คำค้นหา : ประเภท :
 
สถิติ
เปิดเมื่อ7/08/2011
อัพเดท17/01/2018
ผู้เข้าชม1536306
แสดงหน้า2763507

รถ HONDA CD-65 ปี 1968

อ่าน 661 | ตอบ 0

รถ HONDA CD-65 ปี 1968

 
 

รถ HONDA CD-65 ปี 1968

 
 
ตระกูลรถแบบสปอร์ตหายาก ผลิดเพียง 1 ปีเท่านั้น..

HONDA ชื่อชั้นยังคงรั้งอันดับ 1 อยู่ทุกวันนี้ ด้วยการตลาดขั้นเทพ โดยการปล่อยให้ผ่อนได้การตลาดนี้ทำไห้รถยุโรปเริ่มหดหายไปเพราะไม่มีโปรโมชั่นแบบนี้ไห้เลือกแถมราคาค่าตัวยังถูกกว่ารถจากค่ายยูโรป และอเมริกาอีกมากโข ผู้บริโภคจึงเลือกไช้รถญี่ปุ่นมากกว่ารถยุโรป เพราะน้ำหนักเบากว่า ขี่ง่ายกว่า แถมผ่อนได้อีก บางรุ่นมีสตาร์ทไฟฟ้าให้เลือกไช้อีกต่างหาก ด้วยเหตุผลไม่กี่ข้อ HONDA ก็นำหน้าไปไกลแล้วครับ

รถสปอร์ตสูบนอนจากค่ายปีกนกเป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่สร้างซื่อเสียงให้HONDA มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ที่ Sport Cub C-110 ออกมาสร้างความฮือฮาในปี 1960 และทายาทอย่าง Sport Cub C-115 คลานตามออกมาในปี 1960 ก่อนจะมาฮิตอย่างสุด ๆ กับเจ้า C-200 ในปี 1963 ที่มาแบบเต็มยศและเป็นที่นิยมที่สุดก็ว่าได้ ในพิกัดของสูบนอนขนาด 90 ซีซี แต่ถึงกระนั้นเจ้า C-200 ที่ว่าแน่ก็สามารถเปิดไลน์การผลิดออกมาได้ถึงปี 1966 เพียงเท่านั้น เพราะไนปีเดียวกับเจ้า C-200ได้เปลี่ยนชื่อชั้น และเพิ่มพิกัดของตัวเองมาเปิดตลาดพิกัด 125 ซีซี ด้วยฐานะของรถสปอร์ตสูบนอน ภายใต้ชื่อ CD-125 และได้ออก CD-90 , CD-175 ออกมาในปี 1967 และออกซีรีย์ของ CD ออกมาครบทุกพิกัดทั้ง CD-50 , CD-65 , CD-90 , CD-125 , CD-175 และ CD-200 ออกมาในปี 1968 เป็นประวัติศาสตร์ของ HONDA ที่มีรถรหัสเดียวออกวางจำหน่ายแบบครบทุกพิกัดที่มีอยู่ในตอนนั้น และยังเป็นอีกหนึ่งรหัส ทีสามารถสร้างรายใด้ไห้กับ HONDA ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำมาอย่างยาวนานอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

แต่เมื่อมีจุดเด่นก็มีจุดด่าง และจุดด่างนั้นก็ทำไห้ผู้เขียนปวดหัวได้ไม่ไม่หยอกเลยทีเดียวเนื่องจากพระเอกของเราคันนี้ภายใต้รหัส CD-65 นั้นด้วยพิกัดที่กึ่ง ๆ กลาง ๆ ระหว่าง CD-50 และ CD-90 ทำให้ยอดขายไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ซักเท่าไหร่ HONDAจึงจำเป็นต้องพิกัดไห้มากขึ้นมาเป็น 70 ซีซี และเปลี่ยนชื่อมาใช้รหัส CD-70 ในปี 1970 ทำไห้เจ้า CD-65 จำเป็นต้องหยุดสายพานการผลิดเอาไว้ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะผลิดออกมาได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

เรามาดูข้อมูลพื้นฐานของเจ้า CD-65 คันนี้กันดีกว่าครับด้วยโครงสร้างรถแบบปั๊มขึ้นรูปทรงสปอร์ต กับถังน้ำมันที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูล CD ที่มาจับคู่กับเครื่องยนต์แบบ OHV 4 จังหวะ 65 ซีซี ที่ตัดต่อกำลังเครื่องยนต์ผ่านครัตช์มือ ลงมาหมุนวงล้อขนาด 17 นิ้วที่รัดด้วยยางเบอร์ 250 ทั้งหน้าและหลัง ออกมาเป็นเจ้า CD-65 คันนี้แหละครับ

จากMotorcycle Of Japan Vol.1
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :